SEM cách tiếp thị trên công cụ tìm kiếm

SEM là gì – Search Engine Marketing cách tiếp thị trên công cụ tìm kiếm

 SEM (Search Engine Marketing) là quá trình đạt được lưu lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên công cụ tìm kiếm.

 

SEM là gì? Tiếp thị qua bộ máy tìm kiếm
SEM là gì? Tiếp thị qua bộ máy tìm kiếm

“Search Engine Marketing” đã từng được sử dụng như một thuật ngữ chung bao gồm cả SEO (search engine optimization) và các hoạt động tìm kiếm trả tiền (Paid Search).

SEM = SEO + PPC

SEM, SEA và SEO
SEM, SEA và SEO

Thường sử dụng SEM hoặc “Paid Search” để chỉ quảng cáo qua tìm kiếm mất phí. Dưới đây là một số thuật ngữ phổ biến nhất cũng được sử dụng để chỉ các hoạt động SEM:

• Paid Search ads: Quảng cáo tìm kiếm trả tiền
• Paid Search advertising: Quảng cáo tìm kiếm trả tiền
PPC (pay-per-click)
   PPC (pay-per-call) – một số quảng cáo, đặc biệt là những người phục vụ cho người sử dụng tìm kiếm di động, có thể được tính bằng số lần nhấp chuột đó dẫn đến một cuộc gọi trực tiếp từ điện thoại smartphone.
•    CPC (Cost Per Click: chi phí mỗi lần nhấp chuột)
•    CPM (Cost Per iMpressions: giá mỗi nghìn lần hiển thị)
Hầu hết các quảng cáo tìm kiếm được bán trên cơ sở CPC hoặc PPC, nhưng một số tùy chọn quảng cáo cũng có thể được bán trên cơ sở CPM.
SEM SEO trong kết quả tìm kiếm của google
SEM SEO trong kết quả tìm kiếm của google

 

Google AdWords bằng nhiều cách đo lường tìm kiếm trả tiền phổ biến nhất được sử dụng bởi các nhà tiếp thị tìm kiếm, tiếp theo là Bing Ads, và quảng cáo trên Yahoo (Search Ads).

Ngoài ra, có một số “nền tảng PPC tầng thứ 2” cũng như lựa chọn quảng cáo PPC trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter.
SEO là kết quả không phải quảng cáo. Nhưng ngạc nhiên khi tỷ lệ khách hàng lựa chọn những kết quả SEO cao hơn rất nhiều lần so với chọn PPC (Theo 1 số nghiên cứu là > 75%).

•    10 kết quả đầu tiên trong trang tìm kiếm Google là không phải trả phí.
•    Khách hàng dễ dàng phân biệt đâu là quảng cáo
•    Giá click sẽ bị đẩy lên cao khi có cạnh tranh với chính sách đấu giá từ khóa của Google.
 •    SEO là bền vững, khi từ khóa đã lên TOP bạn có chiến lược SEO và xây dựng nội dung tốt thì sẽ giữ được vị trí.
•    Nếu xuất hiện trên các vị trí cao trong kết quả tìm kiếm thì thương hiệu và website đó thực sự được Google đánh giá cao.

PPC cũng có những ưu điểm nhất định so với SEO như:

•    Nhanh xuất hiện trên công cụ tìm kiếm chứ không mất thời gian lâu như SEO
•    Độ phủ từ khóa rộng, có thể quảng cáo vài chục từ khóa một lúc.
•    Tùy biến quảng cáo nhanh chóng, đo được chính xác hiêu quả quảng cáo.
Nhược điểm mất phí, và khi dừng chiến dịch quảng cáo thì hết khách viếng thăm website của bạn

'